เลือกภาษา
  • หน้าหลัก
  • บทความ
  • ตัวแทนออกของยุค 4.0

    ในวันที่ทุกคนมองไปทางไหนก็เจอแต่คำว่า 4.0 ท่ามกลางกระแส ประเทศไทย 4.0 

    Customs 4.0 /Smart Farmer(เกษตรกร 4.0) /Taxi 4.0 จะกินจะอยู่ ก็ต้อง 4.0

    ตื่นเช้ามาก็ต้องส่อง Smart Phone ก่อนล้างหน้าเสียอีก เมื่อชีวิตยุคดิจิตอลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะคนเจน Y

    พบเจอข่าวสารโดนใจก็ต้องแชร์...ถามหาอะไรๆ ที่ใคร่รู้ก็ต้องแชท...อยากจะหาสินค้าโดนๆ ก็ต้องช็อป (ออนไลน์)

    แล้วอะไรบ้างที่ไม่ดี..อันนี้ "นัยหัวโลจิส" ก็ไม่อยากจะมโนเอาเอง

    เรามาเปิดผลวิจัยทางธุรกิจของ ม.หอการค้าไทยกันดีกว่า ถึงจะครึ่งปีมาแล้ว

    ก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า..จริงหรือไม่จริง ธุรกิจไม่รุ่งมุ่งแต่ร่วงมี 10 อันดับดังนี้

    1) ธุรกิจฟอกย้อม                       

    2) ธุรกิจหัตกรรม                        

    3) ธุรกิจนิตยสาร                        

    4) ธุรกิจร้านเช่าหนังสือ             

    5) ธุรกิจร้านเช่า vdo และ cd    

    6) สิ่งทอผ้าผืน

    7) จัดทำโปสเตอร์

    8) ธุรกิจโรงไม้ ธุรกิจตัดและซ่อมรองเท้า

    9) เฟอร์นิเจอร์

    10) จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องจักรทางการเกษตร

    ดูกันชัดๆแล้วนะ ว่าไม่มีสาขาโลจิสติกส์เข้าไปเอี่ยว แต่ทำไมๆ อาเฮีย อาตี๋ หรือแม้แต่ อาหมวย ก็บ่นกันมาตั้งแต่ต้นปี 2560

    ส่วนใหญ่ก็ว่าแย่ๆ ส่งออกไม่บูม...ขนส่งเงียบๆ...คลังสินค้าเซาๆ..แล้วจะเอาอะไรมากู้วิกฤต ก็รัฐบาลเขายันว่าไม่ได้แย่นะ

    แต่ "นัยหัวโลจิส" ก็ต้องบอกว่าทรงๆซึมๆกันพอสมควร และก่อนจะมาเฉลยประเด็น

    เรื่อง จะอยู่..จะสู้..อย่างไร? ที่ตั้งไว้นั้น มาดูผลธุรกิจรุ่งพุ่งแรงของปีนี้กันก่อน

    คงเห็นกันแล้วว่า "ส่งออกและโลจิสติกส์" นอนมา..อยู่ในลำดับที่ 7 

    ตามติดธุรกิจ Start up ที่ว่าแรงๆทั้งหลายมาแบบหายใจรดต้นคอก็ว่าได้..นั่นหมายความว่าอะไร?

    ก็แสดงว่า โอกาสยังมีอยู่มาก แต่มันไปตกอยู่ตรงไหน..ก็เฉลยแจ้งแถลงไขกันไขเลย

    นัยหัวโลจิส..ฟันธงว่า โอกาสดีๆมักไปตกอยู่กับธุรกิจข้ามชาติ หรือกิจการขนาดใหญ่

    ที่มีสายป่านดีๆ มีต้นทุนสูงๆ ทุกด้าน ก็ประเด็นมันอยู่ตรงนี้แหละ...ทำยังไง?

    กิจการ sme ของไทย รายเล็กรายน้อย ถึงจะไปต่อได้... สรุปดังนี้

    ๑) ต้องมีวิสัยทัศน์

    ๒) มั่นจัดการและวางแผน

    ๓) เพิ่มเสริมเทคโนโลยีและความรู้อยู่ตลอด

    ๔) มองหาพันธมิตรดีมีต่อยอด 

    เอาแค่นี้ก็สุดหรู..ฟังดูง่าย..แต่ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ทำได้นะ ๔ ข้อที่ว่านี้มีรายละเอียดที่สำคัญยิ่ง

    แต่คงต้อง...เอาไว้ต่อภาค ๒ กันในครั้งต่อไป...รอติดตามกันให้ได้นะ

    "นัยหัวโลจิส" จะมาชี้แจงแถลงไขกันให้กระจ่างชัดกันแน่นอนคร๊าบบ !!! 

ตัวแทนออกของยุค 4.0

ในวันที่ทุกคนมองไปทางไหนก็เจอแต่คำว่า 4.0 ท่ามกลางกระแส ประเทศไทย 4.0 

Customs 4.0 /Smart Farmer(เกษตรกร 4.0) /Taxi 4.0 จะกินจะอยู่ ก็ต้อง 4.0

ตื่นเช้ามาก็ต้องส่อง Smart Phone ก่อนล้างหน้าเสียอีก เมื่อชีวิตยุคดิจิตอลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะคนเจน Y

พบเจอข่าวสารโดนใจก็ต้องแชร์...ถามหาอะไรๆ ที่ใคร่รู้ก็ต้องแชท...อยากจะหาสินค้าโดนๆ ก็ต้องช็อป (ออนไลน์)

แล้วอะไรบ้างที่ไม่ดี..อันนี้ "นัยหัวโลจิส" ก็ไม่อยากจะมโนเอาเอง

เรามาเปิดผลวิจัยทางธุรกิจของ ม.หอการค้าไทยกันดีกว่า ถึงจะครึ่งปีมาแล้ว

ก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า..จริงหรือไม่จริง ธุรกิจไม่รุ่งมุ่งแต่ร่วงมี 10 อันดับดังนี้

1) ธุรกิจฟอกย้อม                       

2) ธุรกิจหัตกรรม                        

3) ธุรกิจนิตยสาร                        

4) ธุรกิจร้านเช่าหนังสือ             

5) ธุรกิจร้านเช่า vdo และ cd    

6) สิ่งทอผ้าผืน

7) จัดทำโปสเตอร์

8) ธุรกิจโรงไม้ ธุรกิจตัดและซ่อมรองเท้า

9) เฟอร์นิเจอร์

10) จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องจักรทางการเกษตร

ดูกันชัดๆแล้วนะ ว่าไม่มีสาขาโลจิสติกส์เข้าไปเอี่ยว แต่ทำไมๆ อาเฮีย อาตี๋ หรือแม้แต่ อาหมวย ก็บ่นกันมาตั้งแต่ต้นปี 2560

ส่วนใหญ่ก็ว่าแย่ๆ ส่งออกไม่บูม...ขนส่งเงียบๆ...คลังสินค้าเซาๆ..แล้วจะเอาอะไรมากู้วิกฤต ก็รัฐบาลเขายันว่าไม่ได้แย่นะ

แต่ "นัยหัวโลจิส" ก็ต้องบอกว่าทรงๆซึมๆกันพอสมควร และก่อนจะมาเฉลยประเด็น

เรื่อง จะอยู่..จะสู้..อย่างไร? ที่ตั้งไว้นั้น มาดูผลธุรกิจรุ่งพุ่งแรงของปีนี้กันก่อน

คงเห็นกันแล้วว่า "ส่งออกและโลจิสติกส์" นอนมา..อยู่ในลำดับที่ 7 

ตามติดธุรกิจ Start up ที่ว่าแรงๆทั้งหลายมาแบบหายใจรดต้นคอก็ว่าได้..นั่นหมายความว่าอะไร?

ก็แสดงว่า โอกาสยังมีอยู่มาก แต่มันไปตกอยู่ตรงไหน..ก็เฉลยแจ้งแถลงไขกันไขเลย

นัยหัวโลจิส..ฟันธงว่า โอกาสดีๆมักไปตกอยู่กับธุรกิจข้ามชาติ หรือกิจการขนาดใหญ่

ที่มีสายป่านดีๆ มีต้นทุนสูงๆ ทุกด้าน ก็ประเด็นมันอยู่ตรงนี้แหละ...ทำยังไง?

กิจการ sme ของไทย รายเล็กรายน้อย ถึงจะไปต่อได้... สรุปดังนี้

๑) ต้องมีวิสัยทัศน์

๒) มั่นจัดการและวางแผน

๓) เพิ่มเสริมเทคโนโลยีและความรู้อยู่ตลอด

๔) มองหาพันธมิตรดีมีต่อยอด 

เอาแค่นี้ก็สุดหรู..ฟังดูง่าย..แต่ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ทำได้นะ ๔ ข้อที่ว่านี้มีรายละเอียดที่สำคัญยิ่ง

แต่คงต้อง...เอาไว้ต่อภาค ๒ กันในครั้งต่อไป...รอติดตามกันให้ได้นะ

"นัยหัวโลจิส" จะมาชี้แจงแถลงไขกันให้กระจ่างชัดกันแน่นอนคร๊าบบ !!! 

mainimg

ตัวแทนออกของยุค 4.0

ในวันที่ทุกคนมองไปทางไหนก็เจอแต่คำว่า 4.0 ท่ามกลางกระแส ประเทศไทย 4.0 

Customs 4.0 /Smart Farmer(เกษตรกร 4.0) /Taxi 4.0 จะกินจะอยู่ ก็ต้อง 4.0

ตื่นเช้ามาก็ต้องส่อง Smart Phone ก่อนล้างหน้าเสียอีก เมื่อชีวิตยุคดิจิตอลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะคนเจน Y

พบเจอข่าวสารโดนใจก็ต้องแชร์...ถามหาอะไรๆ ที่ใคร่รู้ก็ต้องแชท...อยากจะหาสินค้าโดนๆ ก็ต้องช็อป (ออนไลน์)

แล้วอะไรบ้างที่ไม่ดี..อันนี้ "นัยหัวโลจิส" ก็ไม่อยากจะมโนเอาเอง

เรามาเปิดผลวิจัยทางธุรกิจของ ม.หอการค้าไทยกันดีกว่า ถึงจะครึ่งปีมาแล้ว

ก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า..จริงหรือไม่จริง ธุรกิจไม่รุ่งมุ่งแต่ร่วงมี 10 อันดับดังนี้

1) ธุรกิจฟอกย้อม                       

2) ธุรกิจหัตกรรม                        

3) ธุรกิจนิตยสาร                        

4) ธุรกิจร้านเช่าหนังสือ             

5) ธุรกิจร้านเช่า vdo และ cd    

6) สิ่งทอผ้าผืน

7) จัดทำโปสเตอร์

8) ธุรกิจโรงไม้ ธุรกิจตัดและซ่อมรองเท้า

9) เฟอร์นิเจอร์

10) จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องจักรทางการเกษตร

ดูกันชัดๆแล้วนะ ว่าไม่มีสาขาโลจิสติกส์เข้าไปเอี่ยว แต่ทำไมๆ อาเฮีย อาตี๋ หรือแม้แต่ อาหมวย ก็บ่นกันมาตั้งแต่ต้นปี 2560

ส่วนใหญ่ก็ว่าแย่ๆ ส่งออกไม่บูม...ขนส่งเงียบๆ...คลังสินค้าเซาๆ..แล้วจะเอาอะไรมากู้วิกฤต ก็รัฐบาลเขายันว่าไม่ได้แย่นะ

แต่ "นัยหัวโลจิส" ก็ต้องบอกว่าทรงๆซึมๆกันพอสมควร และก่อนจะมาเฉลยประเด็น

เรื่อง จะอยู่..จะสู้..อย่างไร? ที่ตั้งไว้นั้น มาดูผลธุรกิจรุ่งพุ่งแรงของปีนี้กันก่อน

คงเห็นกันแล้วว่า "ส่งออกและโลจิสติกส์" นอนมา..อยู่ในลำดับที่ 7 

ตามติดธุรกิจ Start up ที่ว่าแรงๆทั้งหลายมาแบบหายใจรดต้นคอก็ว่าได้..นั่นหมายความว่าอะไร?

ก็แสดงว่า โอกาสยังมีอยู่มาก แต่มันไปตกอยู่ตรงไหน..ก็เฉลยแจ้งแถลงไขกันไขเลย

นัยหัวโลจิส..ฟันธงว่า โอกาสดีๆมักไปตกอยู่กับธุรกิจข้ามชาติ หรือกิจการขนาดใหญ่

ที่มีสายป่านดีๆ มีต้นทุนสูงๆ ทุกด้าน ก็ประเด็นมันอยู่ตรงนี้แหละ...ทำยังไง?

กิจการ sme ของไทย รายเล็กรายน้อย ถึงจะไปต่อได้... สรุปดังนี้

๑) ต้องมีวิสัยทัศน์

๒) มั่นจัดการและวางแผน

๓) เพิ่มเสริมเทคโนโลยีและความรู้อยู่ตลอด

๔) มองหาพันธมิตรดีมีต่อยอด 

เอาแค่นี้ก็สุดหรู..ฟังดูง่าย..แต่ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ทำได้นะ ๔ ข้อที่ว่านี้มีรายละเอียดที่สำคัญยิ่ง

แต่คงต้อง...เอาไว้ต่อภาค ๒ กันในครั้งต่อไป...รอติดตามกันให้ได้นะ

"นัยหัวโลจิส" จะมาชี้แจงแถลงไขกันให้กระจ่างชัดกันแน่นอนคร๊าบบ !!! 

บทความเด่นเป็นที่สนใจ